Đây là ý tưởng đằng sau một triển lãm áp phích mới được mở ra tại Bảo tàng Vận tải Luân Đôn tuần này, tổ chức lễ kỷ niệm công việc của các nhà thiết kế poster nữ trong suốt 100 năm qua.
Triển lãm đã được tổ chức cho trùng hợp với trăm năm kể từ khi phụ nữ được quyền bỏ phiếu, năm 1918.
Poster Girls có hơn 150 poster được thiết kế cho Transport for London (TfL), từ tài liệu quảng cáo thông qua các thông báo an toàn trên các hệ thống giao thông như ống, xe buýt và tàu hỏa quốc gia.
Minh họa cho nghệ thuật deco
Chương trình bắt đầu vào năm 1910 và được sắp xếp theo trình tự thời gian cho đến ngày nay, khám phá các phong cách đồ họa khác nhau.thiết kế profile tại hà nội
Bownes, người đã đồng thời tổ chức triển lãm, nói rằng nó bắt đầu minh hoạ, như các nhà vẽ tranh minh họa cho trẻ em thường được TfL ủy nhiệm thiết kế poster, kết quả là các bản in trông giống như "các trang từ các sách vần ấu nhi".
Những năm 1920 và 1930 sau đó đã có một phong cách nghệ thuật dẻo dai hơn với màu sắc khối và hình dạng hình học, chỉ để trở lại một phong cách minh họa hơn sau Chiến tranh thế giới II, tiếp tục cho đến ngày nay.
"Trong 100 năm qua, thỉnh thoảng có những áp phích theo phong cách vẽ tranh sơn dầu, từ các họa sỹ như Sandra Fisher và Gillian Ayres", ông nói. "Đôi khi các nghệ sỹ Mỹ đã được ủy nhiệm. Nhưng minh hoạ lại trở thành bối cảnh mặc định sau chiến tranh. "
"Cách mạng" trong giáo dục thiết kế
Chương trình cũng nhằm mục đích để chứng minh "cuộc cách mạng" đã diễn ra trong giáo dục thiết kế ở London sau năm 1945 khi nền công nghiệp quảng cáo bùng nổ, với ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia các khóa học tại các trường chuyên biệt như Royal College of Art (RCA) và sau đó - tách riêng Trường Nghệ thuật Saint Martin và Trường Nghệ thuật và Thủ công Trung ương.
Bownes cho biết: "Phụ nữ chiếm một số lượng lớn sinh viên theo học các khóa học này, theo kỷ nguyên có giới hạn và bị giới hạn bởi xã hội. "Thiết kế được coi là" cái gì đó thích hợp "cho phụ nữ để làm."
Một ví dụ từ thời đại này là Dora Batty, người đã làm việc với poster và thiết kế đồ hoạ, đồ gốm và hàng dệt may, đã được ủy nhiệm để hoàn thành nhiều công việc quảng cáo và cũng là người đứng đầu Trường Dệt may tại Trường Trung học Nghệ thuật và Thủ công.hệ thống nhận diện thương hiệu công ty
"Có những chuyên khảo về những người đàn ông"
Bownes nói: "Cô ấy là một nhà thiết kế đồ họa rất giỏi và là một giáo viên đầy cảm hứng, và những người như Terence Conran đã nhận được cảm hứng từ cô ấy. "Nhưng bây giờ cô ấy quá tối để chúng tôi không thể tìm thấy bức ảnh của cô ấy cho triển lãm."
Các nhà thiết kế nữ khác trong chương trình bao gồm Laura Knight, Edin Marx và Mabel Lucie Attwell, với TfL ước tính rằng hơn 170 phụ nữ đã được tổ chức từ năm 1910 - hầu hết trong số họ là tương đối chưa biết đến cộng đồng thiết kế ngày nay, công cộng, Bownes giải thích.
"Những thiết kế tốt nhất của những nhà thiết kế này cũng tốt như những nhà thiết kế poster hay nhất, những người khá nổi tiếng", ông nói. "Hãy nghĩ Abram Games, Tom Eckersley, và Tom Purvis - có những chuyên khảo về những người đàn ông này."
"Nó không phải là 'nữ' thiết kế - nó phải là 'tốt nhất' thiết kế"
Trong khi Bownes thừa nhận vẫn có bất bình đẳng giới trong ngành thiết kế, ông hy vọng rằng các cuộc triển lãm như thế này sẽ giúp kỷ niệm những thành tựu đạt được của những thiết kế nổi bật trong quá khứ - và cuối cùng, cho thấy như thế này sẽ không còn cần thiết nữa.thiết kế kỷ yếu
Ông nói: "Đó không phải là một mũi tên thẳng, hướng về sự bình đẳng trong ngành công nghiệp thiết kế. "Số phụ nữ được ủy nhiệm làm poster đã giảm dần sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai, và chỉ tăng trở lại trong 20 năm qua.
Ông nói tiếp: "Trong suốt thế kỷ 20, đàn ông được trả lương cao hơn nhiều và có một hồ sơ cao hơn. "Họ đã tự quảng cáo nhiều hơn phụ nữ và không có áp lực hoặc khó khăn trong cuộc sống gia đình. Cuối cùng, chúng tôi không muốn có một cuộc triển lãm về thiết kế poster nữ - chỉ nên là nhà thiết kế poster tốt nhất. "
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét