Dựa trên kết quả khảo sát, nhận thấy rằng tỷ lệ người đi qua tuyến đường đặt vị trí quảng cáo nhìn thấy bảng quảng cáo là cao, trong số đó cũng có khá cao số người nhớ về thương hiệu quảng cáo, sản phẩm.
Một số ít hơn nhớ được slogan quảng cáo. Tuy nhiên để nhớ cụ thể đến Background hoặc có thể miêu tả ở mức độ chi tiết cao hơn về màu sắc, vật thể xuất hiện trên bảng quảng cáo thì gần như là không có.
Như vậy dấu hỏi đặt ra là phải chăng là đối với những yếu tố (Element) rườm rà thì gần như không có ý nghĩa và không thể ghi nhớ được vào trong tiềm thức của người qua đường? Phải chăng thiết kế tối giản là một lựa chọn tốt nên sử dụng cho Bảng quảng cáo ngoài trời.
Thiết kế tối giản cho bảng quảng cáo ngoài trời: Bảng quảng cáo chỉ có Logo công ty, sản phẩm (không quá nhiều), Slogan (với font chữ đậm và dễ nhìn, không quá kiểu cách) và sử dụng nền trắng.
Ưu điểm của thiết kế tối giản cho bảng quảng cáo:
Nội dung đơn giản, dễ hiểu
Có thể tập trung vào nội dung chính (sản phẩm/Slogan)
Giảm thiểu được thời gian thiết kế
Giảm thiểu được sai sót trong việc resize Layout
Nhược điểm của thiết kế tối giản cho bảng quảng cáo:
Không phát huy được sự sáng tạo
Không truyền tải thêm được tính chất của sản phẩm
Dễ gây nhàm chán
Không áp dụng được cho một số sản phẩm bắt buộc phải ghi thông tin khác (ví dụ: dược phẩm)
Ưu điểm của thiết kế phổ thông:
Không giới hạn về mặt ý tưởng, thú vị và vui vẻ hơn
Có thể thêm vào các yếu tố để thể hiện tính chất của sản phẩm, nhãn hàng (ví dụ: thêm hình ảnh của Sơn Tùng để thể hiện cá tính thương hiệu, thêm hình ảnh lâu đài nền để thể hiện sự sang trọng, truyền thống)
Link được dễ dàng hơn với hình ảnh của các kênh khác (TVC, báo chí, Internet,…)
Một bảng quảng cáo của Larue hương chanh. Thật khó để diễn tả hương vị chanh nếu thiếu những lát chanh bay phất phới minh họa.
Nhược điểm của thiết kế phổ thông:
Người xem không thể nhớ hết được nội dung quảng cáo
Không tập trung vào nội dung chính, khó gây được sự bắt mắt chú ý
Tốn thời gian làm thiết kế, có thể xảy ra rủi ro resize sai
Lời kết
Về hiệu quả của quảng cáo ngoài trời sẽ mãi là đề tài được đưa ra tranh cãi, tuy nhiên một điều chắc chắn là một thiết kế tốt được bỏ nhiều chất xám vào sẽ làm tăng được hiệu quả của quảng cáo ngoài trời. Thiết kế tối giản hay thiết kế phổ thông không có cái nào là tốt nhất, chỉ có cái phù hợp với từng nhãn hàng trong từng điều kiện cụ thể mà thôi.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Sinh viên WLU Thắng cuộc thi thiết kế Poster quốc gia
WEST LIBERTY, W.Va., ngày 6 tháng 6 năm 2017 - Hai chuyên ngành thiết kế phương tiện truyền thông của Đại học West Liberty gần đây đã giành ...
-
Đều là sản phẩm có tầm quan trọng trong việc chứa đựng thông tin cô đọng và hữu ích nhất cho khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty,...
-
Đầu tiên, trước khi tìm hiểu thế nào là một poster hiệu quả, chúng ta sẽ tìm hiểu ‘‘Poster là gì ?’’Poster là một ấn phẩm chuyển tải thông t...
-
Dựa trên kết quả khảo sát, nhận thấy rằng tỷ lệ người đi qua tuyến đường đặt vị trí quảng cáo nhìn thấy bảng quảng cáo là cao, trong số đó c...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét