– Nhằm mục đích quảng cáo: các poster quảng cáo lớn tại các nơi công cộng, poster đính kèm sản phẩm…
– Nghệ thuật: chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa.
– Thông tin cộng đồng: poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động…
Thiết kế poster là một lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật thị giác nên đòi hỏi người thiết kế phải thể hiện được tư duy, ý tưởng sáng tạo của mình thông qua các thủ pháp thể hiện nhưng vẫn đảm bảo các giá trị thông tin và hiệu quả truyền đạt.thiết kế profile chuyên nghiệp
Vị trí trình bày của Poster thường là những nơi công cộng và đối tượng thưởng thức là công chúng mọi tầng lớp trong xã hội nên thông tin của Poster dù được phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất.
Công việc thiết kế poster quảng cáo
Ngày nay, nền kinh tế hàng hóa phát triển thì nhu cầu thông tin, quảng cáo sự kiện, sản phẩm đến với xã hội, với người tiêu dùng ngày càng nhiều nên việc thiết kế và trình bày Poster cho các ngành công thương nghiệp càng phát triển và cụm từ Poster quảng cáo đã trở nên quen thuộc và thông dụng đối với người thiết kế và công chúng.
Poster quảng cáo thường được in với diện tích lớn, được thiết kế đa dạng về màu sắc, ngôn ngữ tạo hình, phong phú về hình thức bố cục, tùy theo ý tưởng của nhà thiết kế vào từng loại sản phẩm hay sự kiện.thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ
Chức năng chính là thông qua diện tích thiết kế phải truyền đạt đến người xem thông điệp mang ý nghĩa liên quan đến nội dung sản phẩm qua hình ảnh, nội dung câu chữ biên tập, màu sắc hay qua các ý nghĩa ẩn dụ bên trong.
Ngôn ngữ đồ hoạ trên Poster phải có hiệu quả thị giác mạnh: sử dụng các gam màu tương phản, bố cục, với các hình thể đối lập, sử dụng hình ảnh ấn tượng, dễ tiếp cận. Thiết kế poster cần nhiều sự sáng tạo trong cách thể hiện, tính thẩm mỹ trong sắp xếp hình ảnh, nghệ thuật font chữ, bố cục hình nền, các mảng chính, phụ…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét